VIDEO CLIPS
Video
Vẽ tranh tường Quán Trà Chanh Roy Quán Hành Nghi Lộc
Thi công tranh đá biệt thự Nam Lê Lợi, TP Vinh
Vẽ tranh tường tại Hà Tĩnh
Vẽ tranh tường tại TP Vinh Nghệ An
THÔNG TIN QUẢNG CÁO
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Hoa hồng và nghệ thuật tranh tường đường phố
Tin đăng ngày: 5/6/2020 - Xem: 1719
 

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã ít nhất 1 lần lướt qua các bức tranh tường trên đường phố. Có thể nhiều người không đánh giá cao chúng vì sự “bụi bặm”, nghuệch ngoạc, mang đậm phong cách hip hop. Tuy nhiên tranh tường đường phố (Graffiti) vẫn phát triển rộng rãi và trở thành một bộ môn nghệ thuật được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng Thế giới hoa hồng tìm hiểu cơ bản về Graffiti và ngắm nhìn những bức tranh tường đường phố chủ đề hoa hồng nhé.

Đôi nét về nghệ thuật tranh tường đường phố

Graffiti là gì và vì sao giới trẻ lại say mê môn nghệ thuật đường phố này?

graffti 11

Bức tranh Graffiti theo phong cách 3D ấn tượng

Graffiti là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ những bức tranh, những hình vẽ có phần nghuệch ngoạc, nổi loạn trên các khoảng tường hoặc bất cứ mặt phẳng nào trên đường phố như mặt đường, phần ngoài của các thiết bị công cộng, bến tàu điện ngầm, trạm chờ xe buýt hay gara ô tô,…Thuật ngữ Graffiti bắt nguồn từ chữ “Graphein” nghĩa là viết trong tiếng Hy Lạp. Sau này được biến thể thành “Graffito” trong tiếng La tinh.

Nước Mỹ được mệnh danh là quê hương của Graffiti. Nghệ thuật tranh tường đường phố được ghi nhận xuất hiện lần đầu tiên tại New York vào năm 1970. Lúc đó môn nghệ thuật đường phố này được gọi với cái tên khá tiêu cực là “mỹ thuật tội lỗi” do những bức tranh này có phần làm xấu đi cảnh quan đô thị. Đến năm 1973, tờ tạp chí nổi tiếng nước Mỹ là NewYork Magazines đã mở một cuộc bầu chọn các tác phẩm Graffiti xuất sắc nhất. Lúc này Graffiti mới thực sự được công nhận là một bộ môn nghệ thuật.

graffiti 10

Bức vẽ Graffiti ngay trên mặt đường

Tại Việt Nam, nghệ thuật Graffiti bắt đầu phát triển nở rộ vào khoảng những năm 2005 – 2006. Graffiti du nhập vào Việt Nam thông qua một nhóm du học sinh có phong cách phóng khoáng, yêu nghệ thuật đường phố. Tuy nhiên, vì du nhập một cách ” nửa mùa” và mang hơi hướng đường phố nên các bức vẽ Graffiti tại Việt Nam lúc mới đầu thường nhem nhuốc, nhếch nhác và gây phản cảm cho nhiều người.

Nội dung chủ yếu của các bức vẽ Graffiti thường là những chữ ký, những thông điệp về cuộc sống của giới trẻ. Tuy nhiên, Graffiti còn được nhiều người yêu thích bởi những hình vẽ sống động, ngộ nghĩnh. Và một trong số đó chính là hình vẽ về hoa hồng. Có thể nói hoa hồng là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho tất cả các nghệ sĩ không riêng gì với những người đam mê tranh tường. Hoa hồng với vẻ đẹp quyến rũ không thể cưỡng lại và ý nghĩa biểu trưng cho tình yêu đã trở thành chủ đề chính cho nhiều tác phẩm Graffiti.

Ngắm nhìn những bức vẽ Graffiti hoa hồng ấn tượng

Bạn có nhận ra điều đặc biệt trong bức vẽ dưới đây không. Ngoài sắc xanh của bông hoa hồng, người xem còn bị ấn tượng bởi sự cách điệu các cánh hoa mang hình đầu lâu. Trông xa, nhiều người lầm tưởng rằng đang có ai đó ngồi phun vẽ. Thực tế đó cũng chính là hình vẽ của tác giả. Thật độc đáo phải không nào

graffiti 1

Trái ngược với bức ve thứ nhất, hình vẽ thứ hai đơn giản chỉ là một bông hoa hồng nhỏ trên cánh tủ điện trên đường phố. Tuy nhỏ nhưng bông hồng này cũng làm giảm bớt sự thô kệch của thiết bị công cộng này.

graffiti 2

Đúng với tinh thần phóng khoáng, bụi bặm của bộ môn nghệ thuật Graffiti, bức vẽ hoa hồng tiếp theo khiến người xem liên tưởng tới sự nghuệch ngoạc, nhưng là nghuệch ngoạc có chủ ý, nghuệch ngoạc mà mang đậm phong cách của tác giả. Bông hoa hồng đỏ với những vệt sơn xổ chéo được sáng tác trên tường của ngôi nhà trong hẻm phố nước Mỹ.

graffiti 3

Không được cầu kỳ như bức vẽ trên, bức vẽ dưới đây khá đơn giản. Tuy vậy, bông hoa hồng này cũng khá đặc biệt vì có mặt trên cánh màu đỏ tươi và mặt dưới màu trắng.

graffiti 4

Thoáng qua, nhiều người không mấy ấn tượng với bức họa hoa hồng này. Hãy quan sát kỹ hơn chút nữa. Bạn đã phát hiện ra điều gì chưa. Nếu giả sử, hình vẽ không ở đó thì bức tường kia sẽ thật xấu xí cũ kỹ biết bao. Nếu được đặt đúng chỗ, chắc hẳn Graffiti sẽ giúp nhiều không gian công cộng trở nên đẹp mắt và thu hút hơn.

graffiti 5

Khác với những bức vẽ trên, bức vẽ thứ 6 có thể coi là một “kỳ quan” của nghệ thuật tranh tường. Không dễ gì để các nghệ sĩ có thể sáng tác trong một khoảng không rộng lớn như bức tường này. Nhành hoa hồng đỏ dài hàng cả chục mét này chắc chắn sẽ khiến cho tòa nhờ nổi bật trong tầm mắt của nhiều người qua lại.

graffiti 8

Bức vẽ cuối cùng được vẽ trên tường của một ngôi nhà bỏ hoang. Hình vẽ được tác giả thể hiện theo phong cách 3D ấn tượng. Tuy không hiểu được chính xác ý đồ và thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua bức vẽ nhưng có một điều chắc chắn rằng hình vẽ bông hoa hồng tím cùng khuôn mặt cô gái này đã khiến cho bức tường hoang trở nên sinh động hơn rất nhiều.

graffiti 9

Nếu bạn ấn tượng với những bức vẽ Graffiti mà Thế giới hoa hồng giới thiệu hôm nay, hãy chia sẻ với bạn bè hoặc để lại bình luận phía dưới để cùng bàn luận về chủ đề này nhé.

 
Tin tức khác:
Top 6 Địa chỉ bán tranh treo tường đẹp nhất TP. Vinh, Nghệ An (1/10/2021)
Xu hướng lựa chọn tranh tường phòng khách đẹp (24/3/2021)
Sự khác nhau giữa thi công cỏ sân vườn nhân tạo và cỏ sân vườn tự nhiên (21/10/2020)
Vì sao bạn nên chọn vẽ tranh tường phố cổ Hà Nội tại Vẽ tranh tường Nghệ An? (21/7/2020)
Vẽ tranh tường phong cảnh hoa sen (13/7/2020)
Những lưu ý khi vẽ tranh phòng khách (11/7/2020)
Mẹo trang trí đơn giản cho phòng ngủ nhỏ (11/7/2020)
Hoa hồng và nghệ thuật tranh tường đường phố (5/6/2020)
Hẻm Phùng Hưng Hà Nội - Cuộc sống là những bức họa đầy màu sắc (5/6/2020)
Thời của tranh tường (5/6/2020)
Vẽ tranh tường - Giải pháp trang trí không gian nhà phố thêm sinh động (14/3/2020)
Tư vấn xem phong thủy tại TP Vinh Nghệ An (23/1/2020)
Ý nghĩa phong thủy của màu sắc khi vẽ tranh tường (30/9/2019)
Nghệ thuật tranh tường tuyệt đẹp khắp thế giới (29/7/2019)
VẼ TRANH TƯỜNG PHÒNG KHÁCH HỢP PHONG THỦY (24/7/2019)
Tin tức
Top 6 Địa chỉ bán tranh treo tường đẹp n
Xu hướng lựa chọn tranh tường phòng khác
Sự khác nhau giữa thi công cỏ sân vườn n
Vì sao bạn nên chọn vẽ tranh tường phố c
Vẽ tranh tường phong cảnh hoa sen
Những lưu ý khi vẽ tranh phòng khách
Mẹo trang trí đơn giản cho phòng ngủ nhỏ
Khách hàng
Thiết kế quán cà phê trà chanh Tân Kỳ Ng
Vẽ tranh tường shop Gừng - Ice Cream & C
Vẽ tranh tường Quán Cà phê Cối xay gió t
Vẽ tranh tường chả cá Gia Hưng
Vẽ tranh tường Quán Trà Chanh Roy Quán H
Vẽ tranh tường Tiệm trà chanh Xã Đàn Ngh
Thiết kế quán nước mía sầu riêng Vị Phố

Vẽ tranh tường Nghệ An Hà Tĩnh
Địa chỉ: Số 5 Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0915.050.067 - 0987.995.779
Email: [email protected]
Website: http://vetranhtuongnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067